Thứ Sáu, 25 tháng 4, 2014

Cậu học trò nghèo mê chia sẻ ngay sáng tạo.

Mô tả dự án

Cậu học trò nghèo mê sáng tạo

Ba mẹ đều là nông dân nghèo và cũng không hiểu gì về chuyện sáng tạo. Thầy Dũng đã khuyến khích em gửi sản phẩm dự hưởng ứng cuộc thi.

Đức không nghĩ làm sản phẩm để dự thi nếu không có thầy Trần Văn Dũng-Phó Hiệu trưởng phát hiện. Được biết Đức là con út trong gia đình có 6 anh chị em. Vào kỳ nghỉ hè năm học 2012 - 2013. Thế là Đức nảy ý tưởng thiết kế sản phẩm máy báo đánh cắp dùng trong gia đình. Châu Nữ. Em Ung Tấn Đức tại cuộc thi nghiên cứu khoa học kỹ thuật cấp nhà nước và sản phẩm máy báo ăn trộm.

Nếu muốn tiếp kiến nghiên cứu sáng tạo sản phẩm mới với một học sinh nghèo như Đức. Bộ chỉnh lưu đến điện trở. Thầy Dũng nói. Không có tiền để mua linh kiện mới.

Em đã chuẩn bị đủ vật liệu (trong đó có nhiều linh kiện cũ em xin được). Quang trở. Cơ quan. Trường THCS Nguyễn Huệ bị kẻ trộm lấy mất 10 chiếc máy vi tính.

Rồi cấp tỉnh và được chọn dự thi cấp quốc gia. Rơ-le. Hội thi chính là động lực để em trau dồi tiếng Anh - môn học vốn không phải là sở trường của mình. Song song phải trả lời một số câu hỏi của ban giám khảo bằng tiếng Việt và cả tiếng Anh. Kể cả đèn LED. Biến trở. Đức thanh minh.

Ngoài giải thưởng. Đức thu lượm những đồ cũ từ máy biến áp.

Sản phẩm của em vượt qua vòng sơ loại cấp thành thị. Công sở. Sản phẩm đã hoàn tất với tổng tổn phí khoảng 200 nghìn đồng-khoản phí tổn khá thấp và phù hợp với nhiều người.

Chỉ sau một tuần. Việc cổ vũ học trò gửi sản phẩm dự thi nhằm khuyến khích các em nghiên cứu. Tìm hiểu và biết Đức có mô hình sáng tạo máy báo móc túi. Theo Đức. Tại cuộc thi em phải thể hiện kết quả nghiên cứu dưới dạng porter. Hè này sẽ bắt tay vào thử nghiệm mô hình máy bay tưới nước cho đồng ruộng dựa vào năng lượng màng tang. Mê say sáng tạo. Vậy nên. Đức bắt tay vào làm dưới sự chỉ dẫn của một người anh đang học ngành điện.

Hỏi về ý tưởng mới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét