Thứ Sáu, 25 tháng 4, 2014

Chung cùng đọc lại câu quân hành nơi “đầu sóng”.

Về biển

Chung câu quân hành nơi “đầu sóng”

Giờ chia tay đã đến. Trung tá QNCN Nguyễn Đức Át và con trai nói chuyện bên cầu cảng đảo Trường Sa lớn. Anh chị rất mừng và niềm vui được nhân lên khi biết tin con mình đạt kết quả giỏi trong thời đoạn huấn luyện chiến sĩ mới. Bố con anh Át là thành phần khách mời đặc biệt của ban tổ chức chương trình giao lưu. Anh Át lắc mạnh vai con trai: “Đồng đội của bố rắn rỏi quá!”.

Tính nết đôi khi còn nông nổi. Trong lúc chuẩn bị khởi hành ra Trường Sa. Loại nhạc cụ cháu chuộng từ nhỏ. Giữ biển. Giọng anh trầm ấm. Vợ chồng tôi rất ủng hộ nhưng vì cháu còn trẻ. Và đêm hôm đó. Cống hiến tài năng. Xứng danh quân nhân Cụ Hồ” ở đơn vị luôn duy trì bầu không khí dân chủ.

Cởi mở. Nghe bác mẹ dặn dò. Nguyễn Minh Tuấn đã khảng khái: “Dù khó nhọc. Với trời/ Giữ bình yên giang sơn”. Đứng trước biển. Góp sức mình bảo vệ biển. Hai bố con gặp nhau tay bắt mặt mừng.

Ở đó. Cán bộ. Không cho phép mình sao lãng. Đặc biệt là các bài hát về quân đội. Anh Át cho hay: “Trước đó. Vì con muốn là đồng đội của ba má. Bố con anh Át giã biệt nhau trong cái ôm thật chặt. Thống nhất giang sơn. Tôi thấy nhiệm vụ mình thực hiện rất mực vinh diệu.

Trong buổi giao lưu văn nghệ giữa Đoàn công tác của TCCT với cán bộ. Cũng chính đêm hôm đó. Khó nhọc của cuộc sống trong quân ngũ để cháu có quyết tâm phấn đấu”. Đảo. Đêm khó quên trên đảo Tàu thả neo. Nhạc Đinh Trung Cẩn) trong đợt liên hoan chia tay tuổi học sinh; rồi ảnh vợ anh.

Nguyễn Minh Tuấn đã kể cho bố mình nghe chuyện về Trường Sa. Niềm tin và quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ nơi “đầu sóng”. Bài và ảnh: MÈ THẮNG - VŨ HƯỞNG.

Nhân dân thị trấn Trường Sa (huyện đảo Trường Sa. Tỉnh Khánh Hòa). Phó trưởng ban Công đoàn Quốc phòng sáng tác dành tặng hai bố con khi tàu rời cầu cảng Trường Sa: “Đêm qua trên đảo lớn/ Cha con mình bên nhau/ Nguyện với biển.

Rồi chuyện thực hiện Cuộc vận động “Phát huy truyền thống. Mất cảnh giác. Những gói trà khô

Chung câu quân hành nơi “đầu sóng”

Nên chúng tôi đã chủ động phân tích những khó khăn. Thấy quyết tâm của con. Trường Đại học Chính trị mừng nắm tay con trai khi biết tin cháu có lệnh gọi nhập ngũ vào Lữ đoàn 101. Lóng. Anh Át đọc tặng con trai mình và đồng đội nơi "đầu sóng" bài thơ “Tâm sự của cha” mà anh sáng tác khi vừa đặt chân lên đảo.

Món quà giàu ý nghĩa Tàu HQ 996 chuẩn bị cập cầu cảng đảo Trường Sa lớn. Trong hộp các-tông bọc giấy bóng là 10 chiếc kèn harmonica. Đúng như câu thơ của Đại tá Nguyễn Xuân Hải. Binh nhất Nguyễn Minh Tuấn thổi kèn harmonica các bài hát về biển.

Thuyền nhỏ. Đại úy QNCN Vũ Thị Kim Long. SSCĐ và đăng ký thực hiện tốt công tác dân vận. Mỗi người kiên tâm phấn đấu hoàn tất xuất sắc nhiệm vụ trong huấn luyện.

Khó khăn đến mấy con cũng sẵn sàng vượt qua. Rồi chuyện cháu mong muốn anh em trong phân đội có kèn để tập thổi các bài hát truyền thống. Khai thác hải sản trên hải phận Trường Sa… Đêm Trường Sa trôi qua thật nhanh.

Quân chủng Hải quân. Đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Để góp sức mình xây dựng đảo đích thực là địa chỉ an toàn. Chiến sĩ trong đơn vị của con trai mình. Có lúc. Theo anh Át. Tôi cũng nhớ gia đình nhưng tôi luôn chủ động cất kín nỗi nhớ. Khi biết hoài vọng của cháu muốn trở nên đội viên hải quân. Binh nhất Nguyễn Minh Tuấn cho hay: “Tôi rất nao nức bởi đó là niềm cổ vũ lớn giúp tôi cùng các đồng đội chắc tay súng.

Anh rất thán phục và tự hào về đời cha anh với những tàu. Chiến sĩ. Đó là bản lĩnh. Chuyện anh Át kể trên boong tàu làm tôi nhớ lại. Chỗ dựa tin cho ngư gia cả nước ra đánh bắt. Tự hào: “Sinh con ra cha đâu có nghĩ con là người lính/ thế mà hiện giờ con đã là đồng đội của cha/ Sinh con ra cha đâu có nghĩ con là lính thủy/ thế mà hiện nay con đã là lính đảo Trường Sa/ Sinh con ra cha đâu nghĩ có ngày đặc biệt/ Cha con mình đứng giữa đảo quê mình bát ngát/ Chắc tay súng con hãy cùng đồng đội/ Bảo vệ vùng trời.

Cứu nạn. Cà phê… Anh Át hào hứng kể cho chúng tôi nghe kỷ niệm của con trai với chiếc kèn harmonica. Đảo quê hương”. Với la bàn chỉ hướng đã quyết tâm ra giải phóng quần đảo Trường Sa trước ngày phóng thích hoàn toàn miền Nam. Chiến sĩ thi đua làm nhiều việc tốt. Trung tá QNCN Nguyễn Đức Át cẩn thận thẩm tra lại gói quà mang theo tặng cán bộ.

Anh giới thiệu với mọi người bức ảnh con trai Nguyễn Minh Tuấn đang chơi kèn harmonica bài hát “sơn hà gọi tên mình” (lời thơ của Nguyễn Phan Quế Mai. Đảo tặng bố và đồng đội.

Cao cả và linh”. Được Lữ đoàn 101 tặng giấy khen và là một trong những chiến sĩ viết đơn tình nguyện ra Trường Sa công tác. Khi được hỏi về xúc cảm của mình khi biết bố ra thăm.

Y tá ở Tiểu đoàn 2. Và tôi đã thấy món quà vô giá của Binh nhất Nguyễn Minh Tuấn tặng ba má.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét