Thứ Sáu, 25 tháng 4, 2014

8 bí mật lớn nhất về hay hay Trái đất.

Tuấn Anh (Theo Discovery)

8 bí ẩn lớn nhất về Trái đất

Theo nhận định của nhà địa chất học Donna Whitney thuộc Đại học Minnesota (Mỹ). Đá hé lộ. Dưới hình thức các cộc quy mô lớn cách đây khoảng 4 tỷ năm. Vậy. Tỉ dụ. Nước (H2O). Mặt trăng hình thành từ địa cầu như thế nào? Liệu có phải một vụ cụt kinh khủng giữa Trái đất và một hành tinh có kích cỡ sao Hỏa đã hình thành nên Mặt trăng? Hiện vẫn chưa có sự đồng thuận toàn cầu về lý thuyết cụt lớn này.

Căn nguyên dẫn đến sự bùng nổ kỷ Cambri Sự xuất hiện của dạng sống phức tạp trong kỷ Cambri. Điều đó không giúp mọi người thoát khỏi sự thất bại trong việc dự đoán về trận động đất tiếp theo. Khoảng 541 triệu năm trước

8 bí ẩn lớn nhất về Trái đất

Trong lõi địa cầu có gì? Thành phần của lõi địa cầu chưa tiếp cận được vẫn còn là một bí mật. Vậy. Dẫu vậy. Chẳng hạn như các axit amin và vitamin. Dẫu vậy. Địa cầu có thể được bổ sung các hồ chứa nước của mình trong giai đoạn va đập liên tục với những thiên thạch băng đá.

Họ cũng vẫn bối rối trước các sự đảo ngược định kỳ trong từ trường Trái đất. Một trong những trở lực lớn nhất là.

Hầu hết các bằng chứng đã bị hủy hoại. Mặt trăng sinh ra từ địa cầu

8 bí ẩn lớn nhất về Trái đất

Dẫu vậy. Sự sống trên địa cầu bắt nguồn từ đâu? Liệu sự sống tự phát sinh trên Trái đất hay bắt nguồn từ trong không gian giữa các tại sao và được các thiên thạch mang tới đây? Những thành phần căn bản nhất của sự sống.

Các phỏng đoán này không chuẩn xác. 4 tỷ năm. Nhưng các yếu tố khác cũng có thể giải thích sự gia tăng bí ẩn của các loài động vật.

Hao hao như các chuyên gia khí tượng thủy ngữ cảnh báo về cơn mưa sắp tới. Tuy nhiên. Nên được phỏng đoán phải nằm trong lõi Trái đất. Trái đất có các động vật có bộ não và huyết quản.

Các nhà nghiên cứu đấu phán đoán các yếu tố dẫn tới sự thiếu hụt về tỷ trọng phía dưới lớp vỏ địa cầu

8 bí ẩn lớn nhất về Trái đất

Vì một số chi tiết không sáng tỏ.

Quay nhanh có thể phát thải đủ đá nóng chảy trong quá trình va chạm để hình thành một mặt trăng có thành phần hóa học hao hao. Cho đến khi được ổn định vào kỷ Cambri. Cỗi nguồn của oxy trên Trái đất? Sự tồn tại của chúng ta phụ thuộc vào các vi khuẩn lam. Sắt và niken vắng mặt trong lớp vỏ của hành tinh. Chẳng hạn như sự chạy đua vũ trang giữa những động vật ăn thịt và con mồi.

Vốn có thể là những vi khuẩn nhai đá nguyên thủy. Lõi địa cầu quá nhẹ. Dẫu vậy. Căn nguyên phát khởi và kết thúc động đất? Các mô hình thống kê có thể tạo ra dự báo về khả năng xảy ra địa chấn trong mai sau

8 bí ẩn lớn nhất về Trái đất

Hiện chúng ta cũng không phát hiện được bất kỳ dấu vết hóa thạch trực tiếp nào về các cư dân trước tiên của địa cầu.

Tuy nhiên. Khởi nguồn của nước trên hành tinh của chúng ta vẫn còn là một bí hiểm vì chẳng có mấy bằng cớ đá còn lại từ thời kỳ này. Chí ít vào những năm 1940. Các nhà địa chất vẫn không hiểu lsi do vì sao động đất khởi phát và kết thúc. Nồng độ oxy tăng - giảm như một tàu lượn siêu tốc suốt 3 tỷ năm.

Mỹ vào năm 1994. Không phải từ một vật va riêng rẽ. Chỉ một số ít các hạt khoáng vật nhỏ có tên gọi khoáng chất ziricon còn tồn tại từ cách đây 4. 4 tỷ năm

8 bí ẩn lớn nhất về Trái đất

Đã được tìm thấy trên các hạt băng bên trong các tiểu hành tinh và trong các môi trường hà khắc nhất trên Trái đất. Ngay cả thử nghiệm tốt nhất cũng dự báo méo mó 12 năm. Ngày nay. Theo các mô hình nghiên cứu khác.

Bang California. Các đo đạc trọng lực vào những năm 1950 tiết lậu. Một địa cầu trẻ. Đột nhiên. Để tìm ra cách thức những thành phần này kết hợp với nhau để hình thành nên sự sống trước nhất hiện vẫn là một trong những thách thức lớn nhất của sinh học. Tuy nhiên

8 bí ẩn lớn nhất về Trái đất

Đến từ đâu? Có thể câu đáp là một hệ thống phân phối giữa các tại sao. 5 tỷ năm.

Và thiết lập các dụng cụ ứng phó với nó. Ắt tiến hóa nhanh hơn trong bất kỳ khoảng thời kì nào khác từng được biết đến cho tới nay. Vốn phát khởi từ sự dịch chuyển của sắt dạng lỏng dịch ở lớp lõi ngoài.

Và chúng cho các nhà khoa học biết các khối đá giống lục địa trước nhất đã tồn tại. Tại sao Trái đất ẩm thấp? Các nhà khoa học cho rằng. Khi các nhà địa chất phỏng đoán một cơn động đất lớn sẽ xảy ra tại Parkfield. Giới khoa học đã suy đoán về sự cân bằng ban đầu của các khoáng chất cần thiết của Trái đất và chỉ ra những thứ bị thiếu. Thành phần hóa học gần giống nhau của cả hai thiên thể đá ám chỉ

8 bí ẩn lớn nhất về Trái đất

Sự nhảy vọt về nồng độ oxy ngay trước thời kỳ bùng nổ kỷ Cambri này được coi là một căn nguyên. Địa cầu là một khối đá khô sau khi hình thành cách đây 4. Tuy nhiên. Các nhà địa chất vẫn hoài nghi về cách vỏ đất liền hình thành như thế nào. Chứng cứ cho các kiến tạo địa tầng đầu tiên vẫn gây tranh luận. Các vi khuẩn đã quyết định thành phần không khí hay còn có một nguyên tố tác động khác? Tìm ra câu trả lời cho bí mật này là nhân tố quan yếu trong việc giải mã lịch sử sự sống trên hành tinh của chúng ta.

Những vi sinh vật đã giúp biến đổi cơ bản bầu khí quyển Trái đất. Chất hóa học thiết yếu. Mắt và trái tim. Chúng thải ra oxy và làm bầu khí quyển ngập tràn dưỡng khí lần đầu tiên cách đây khoảng 2.

Trận địa chấn thực tế xảy ra vào năm 2004. Đánh dấu một bước ngoặt độc nhất vô nhị.

Sau 4 tỷ năm đầu của lịch sử địa cầu. Các nhà địa chất vẫn không biết rõ thời khắc phát khởi cộc của các kiến tạo địa tầng. Các kiến tạo địa tầng bắt đầu khi nào? Các mảng mỏng trên lớp vỏ cứng của địa cầu đang va tạo ra các cảnh tượng núi non hùng vĩ và các vụ phun trào núi lửa dữ dội.

Dựa vào khám phá về các thiên thạch.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét