Thứ Ba, 26 tháng 11, 2013

Trầm lắng tốt hơn thị trường khoai tây giống.

000 tấn khoai tây giống

Trầm lắng thị trường khoai tây giống

Lý giải về nguyên do thì trường khoai tây giống trên địa bàn Lạng Sơn u ám. Nhưng năm nay. Cải bắp. Đấy là chuyện các năm trước. Do vậy đây là “miếng bánh” ngon. Còn năm nay nhiều thương buôn trót nhập khoai tây giống về đang lo không bán được. Lãi cao và thị trường tiêu thụ rộng hơn.

Chỉ bán khoảng một tháng nhiều thương nhân đã có lãi từ 20 – 30 triệu đồng từ khoai tây giống. Bởi những loại rau màu này cho thu hoạch nhanh. Đồng thời. Từ đầu tháng 11 nhập có 800kg khoai tây giống đến nay mới bán được 300kg.

Ngoại giả. Với diện tích lên tới khoảng trên 2. Nhiều nhà buôn được hỏi đều cho rằng. Khoai tây sau khi thu hoạch giá cả rất cập kênh. Những ngày qua thời tiết trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn liên tiếp mưa rét nên bà con dân cày không thể tiến hành làm đất trồng khoai tây được. 000 đ/kg (thấp hơn năm ngoái 2. Trong cơ cấu cây trồng vụ đông của bà con dân cày tỉnh Lạng Sơn thì khoai tây vẫn là cây trồng chính.

Nên năm nào cũng có hàng trăm doanh nhân nhập khoai tây giống về bán cho bà con dân cày. Bây chừ phần nhiều bà con chuyển sang trồng các loại cây hoa màu khác như su hào.

Nhưng vẫn rất ít người dân đến mua”. Cải làn. Mặc dù giá giảm xuống chỉ còn 10. 000 đ/kg). Chị Hoàng Thị Thủy – một thương gia ở thị trấn Lộc Bình (huyện Lộc Bình) chuyên nhập giống khoai tây về bán cho bà con nông dân cho biết: “Năm ngoái đến thời khắc này tôi đã bán được 7 tấn khoai tây giống.

Nên cần ít ra khoảng 2. 500 ha. Uổng đầu tư tăng cao do giá khoai tây giống và phân bón tăng nên người trồng khoai không có lãi. Thậm chí có năm còn không bán được nên nhiều người dân không đậm đà với cây khoai tây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét