Thứ Hai, 22 tháng 7, 2013

Vai trò quan yếu của cơ quan quản lý để hạn chế tai nạn xe khách

Sau khi Báo CAND phản ảnh sự việc này, nhiều bạn đọc đề nghị làm rõ hơn vai trò của các cơ quan quản lý đối với xe khách đang hoạt động trên toàn quốc.

Với nhân cách là đại diện lãnh đạo cơ quan chỉ đạo các giải pháp kìm giữ TNGT, ông Nguyễn Hoàng Hiệp, Phó Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cho biết, 6 tháng đầu năm 2013, cả nước đã có 4.913 người bỏ mạng vì TNGT, số vụ và số người bị thương do TNGT giảm nhưng số người chết tăng so với cùng kỳ năm trước. Nguyên nhân của các vụ TNGT gây chếtthiet ke kien truc quy hoachngười chính yếu là do tốc độ và tinh thần của người dự giao thông không cao.

Để hạn chế tình trạng này, thời gian tới, trong chiến dịch kiểm soát tốc độ, Ủy ban An toàn liên lạc nhà nước sẽ thực hành đồng bộ các giải pháp về hạ tầng, xóa điểm đen, cắm biển báo tốc độ, lắp đặt thiết bị giám sát hành trình, tăng cường văn bằng, soát giám sát tụ họp và lưu động. Nhưng có lẽ, một trong các giải pháp là đưa ngay giáo dục an toàn giao thông vào các nhà trường để đẩy mạnh ý thức của người tham gia giao thông.

Khi nói về quy trình cấp phép kinh doanh chuyển vận hành khách, công tác đăng kiểm dụng cụ, lắp hộphttp://www.Idee.Vnđen trên xe khách để hạn chế TNGT, ông Nguyễn Hồng Trường, Thứ trưởng Bộ GTVT rất chính trực: Ngoài việc người điều khiển công cụ không làm chủ tốc độ, doanh nghiệp chuyển vận hành khách không chấp hành các quy định trong giấy phép đăng ký, dẫn đến các lái xe khinh thường quy định về tốc độ, đặc biệt là khi tài xế vào ban đêm, trong lúc người mỏi mệt không dừng lại nghỉ ngơi mà cố tài xế đã là duyên do xảy ra các vụ TNGT. Điều này cũng có một đa số trách nhiệm của cơ quan quản lý quốc gia. Đó là việc cấp phép cho doanh nghiệp vận tải chưa đủ điều kiện, việc thanh tra, rà hoạt động của các doanh nghiệp chuyển vận, nhất là tại địa phương chưaclick herethực hành thẳng, liên tiếp.

“Điển hình như ngày 1/7, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội ra quân kiểm tra 17 xe khách thì phát hiện hộp đen của 12 xe không hoạt động. Vậy thì làm sao kiểm soát được”, ông Trường nhấn mạnh. Từ 1/7, Bộ GTVT sẽ tiến hành xử phạt đối với bít tất chủ xe, tài xế không lắp thiết bị hành trình và thiết bị không hoạt động. Những chủ xe vi phạm nhiều lần có thể sẽ dừng cấp giấy phép vận tải. Vừa qua, khi tiến hành thanh, rà, Bộ GTVT đã dừng hoạt động 4 trọng tâm đăng kiểm, xử phạt 29 cán bộ đăng kiểm và đưa ra khỏi dây chuyền 3 cán bộ đăng kiểm. Theo quy định, 6 tháng sẽ thực hiện công tác thanh, thẩm tra một lần để làm trong lành hàng ngũ đăng kiểm


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét